Hà Giang- Cực bắc Tố quốc

Tham gia vào chuyến du lịch Tết Dương lịch 2017 tại Hà Giang miền Tây Bắc, bạn sẽ được đến nơi tuyệt vời vời những cảnh sắc vùng cao với ruộng bậc thang, những núi đồi thấp thoáng, những đường đèo cao chót vót.

Hà Giang điểm đến lí thú

Cao nguyên đá Hà Giang trong dịp Tết có trăm hoa đua nở, có tiếng suối róc rách, có bờ xe nước êm ả, có tiếng cười trẻ thơ và những làn khói bếp buổi chiều tà. Có những nơi đẹp khó mà tả được.

Cột cờ Lũng Cú


Từ trên đỉnh Lũng Cú nhìn về phía tây có hai hồ nước, mặc dù ở độ cao chót vót này nhưng nguồn nước luôn trong xanh không bao giờ cạn. Từ bãi đỗ xe giữa lưng chừng núi, du khách chinh phục 286 bậc đá lên độ cao 1700m, đặt chân lên đỉnh Lũng Cú, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay. Đây cũng là điểm cực Bắc của nước ta.

Phố cổ Đồng Văn

Du lịch Tết 2017 đến Hà Giang không thể bỏ qua phố cổ Đồng Văn - Nơi đây hội tụ của những ngôi nhà cổ theo kiến trúc người Hoa có mái lợp ngói âm dương, sự hiện diện của khu phố này giống như chốn kinh kỳ giữa miền cao nguyên vậy.

Một ngày ở phố cổ Đồng Văn trải qua thật nhiều trạng thái cảm xúc với sự biến đổi màu sắc đầy bất ngờ, phảng phất váy áo rực rỡ của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao. hòa quyện cùng ánh nắng vàng rực và những gam màu xám của các ngôi nhà tạo nên bức tranh trọn vẹn của phố núi vùng cao.
Nếu thích dạo quanh phố cổ, hãy xem qua: Tour du lịch Đà Nẵng tết dương lịch 2017

Đồng hoa tam giác mạch


Du lịch Hà Giang vào dịp Tết có một điều hơi đáng tiếc là bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng được nét đẹp bát ngát của cánh đồng hoa tam giác mạch – một loài cây được vun trồng bởi đồng bào cư dân Tây Bắc. Mùa tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất là khoảng tháng 10, chỉ sau 1 tháng là hoa héo úa và chuyển màu đen. Đến Hà Giang mùa Tết bạn cũng khó chứng kiến nhịp sống rộn ràng của chợ phiên Hà Giang nhưng bù lại, nhịp xuân về trên cao nguyên đá cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải hoa đào mùa nào cũng nở rộ.

Thắng cố

Miếng thịt béo ngậy quyện cùng mùi thơm của sả, hạt dổi, thảo quả làm nên món thắng cố vô cùng đặc biệt mà bất cứ du khách nào đi chơi Hà Giang cũng không quên nếm thử.

Cơm lam

Đã về Hà Giang mà chưa ăn cơm lam nấu từ gạo nếp siêu thơm dẻo thì thật là đáng tiếc. Cơm lam Bắc Mê của đồng bào Tày là ngon nhất, cắn miếng cơm nóng hổi cùng với cá suối nướng hay muối rừng thì ngon phải biết.

Còn chờ gì mà không book ngay Tour Tết Dương lịch đi du lịch miền Tây Bắc - Hà Giang để chiêm ngưỡng nét đẹp của vùng đất cực Bắc Tổ quốc với cảnh thiên nhiên đẹp hùng vĩ, những món ăn khác lạ, hòa cùng cuộc sống của con người miền núi nơi đây.

0 nhận xét

Đăng nhận xét