Những món ăn vặt thu hút nhiều du khách Đà Lạt

Đi môt vòng thành phố Đà Lạt, chắc hẳn bạn sẽ bị cuốn hút bởi những loại thức ăn vô cùng hấp dẫn nơi đây, nhất là những món ăn vặt gần Hồ Xuân Hương và Chợ đêm Đà Lạt. Hãy tạm gác qua các tour du lich Mien Tay tet duong lich 2017 và tham khảo Đà Lạt một chút nhé!

Một cách chế biến khác của bánh tráng

Miền Tây thường hay ăn bánh tráng với gỏi, Sài Gòn hay ăn bánh tráng trộn, còn Tây Ninh lại có bánh tráng phơi sương cực kỳ nổi tiếng. Còn Đà Lạt thì có bánh tráng nướng, bánh tráng ở đây dày và được chế biến theo kiểu rất riêng, một kiểu rất Đà Lạt mà không nơi nào làm giống được, có thể giống tên món đó, nhưng hương vị thì không thể nào giống được.

Những người bán bánh tráng nướng chỉ mở hàng vào lúc 3h chiều trở đi hoặc lúc trời bắt đầu tối, bạn có thể tìm thấy món này ở rất nhiều nơi nhưng dường như ngon nhất là trên các bậc thang tại chợ đêm Đà Lạt mà thôi.



Làm bánh tráng nướng khá đơn giản, nhưng cũng đòi hỏi một chất "nghệ" thì bánh mới ngon và đẹp. Bánh tráng khá dày, đặt lên vĩ nướng than hồng sau khi quét dầu ăn, thêm một số nguyên liệu. Chờ bán vàng, người bán đập thêm trứng gà hoặc trứng cút lên và trài đều trứng khắp bề mặt bánh.

Bánh cần được xoay đều trên bếp để chín đều toàn bộ bánh và trứng, quan trọng nhất là bánh không bị cháy xém. Lúc bánh vàng phồng lên giòn đều và đẹp mắt người ta rắc thêm hành phi và ruốc hoặc tôm sấy khô lên trên, đối với những người ăn đầy đủ thì sẽ có thêm xúc xích và phô mai. Bánh tráng nướng Đà Lạt được du khách đặc biệt ưa thích, trong khi mà ngồi chờ đợi nướng bánh, đưa tay cảm nhận hơi ấm tỏa ra từ bếp than thì bạn cũng rạo rực trong lòng bởi hương thơm tỏa ra từ cái bánh tráng vàng rộm mùi thơm của ruốc, béo ngậy của trứng hòa mang mùi thơm của hành phi.

Kết hợp cùng sữa đậu nành nóng hổi 


Thưởng thức bánh tráng nướng Đà Lạt giòn tan trong miệng thì phải uống kèm với món sữa đậu nành nóng hổi. Quán sữa đậu nành nào ở đây cũng đông người ngồi đủ mọi lứa tuổi, có thể thấy du khách đến đây đều rất thích món này. 

Ly sữa đậu nành béo ngậy, nóng bốc khói vì được rót ra tại chỗ tạo cảm giác ấm áp giữa tiết trời khá lạnh. Hương vị sữa đậu nành Đà Lạt hòa trong không khí lạnh và cảnh quan Đà Lạt luôn để lại ấn tượng cho mỗi du khách.

Nếu bạn thích miền biển hơn, có thể tham khảo: Tour du lich Nha Trang Tet Duong lich 2017

0 nhận xét

Đăng nhận xét