Khám phá những món hải sản ngon tuyệt vời ở Phan Thiết

Với những khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng. Phan Thiết là địa điểm hết sức tuyệt vời cho những người mê mẩn các món ăn hải sản. Đi Phan Thiết trong tour du lich tet duong lich 2017 này là một lựa chọn khá hợp lý cho những chuỗi ngày đầu năm đó.

Đi bộ dọc bờ sông để ghé quán xá dọc bờ kè Cồn Chà, thưởng thức những con mực vừa vớt ra khỏi ghe, được cho vào nồi hấp rồi được xắt ra chấm mắm gừng, làm thịt dai và ngọt. Hoặc là ốc giác hấp gừng ăn có rau răm chấm mắm nhỉ hay cháo hến, những cái hến ở cửa sông giao trâm giữa vùng nước ngọt và mặn, giết thịt dai và ngọt, với cả vị bùn thơm tới nao lòng.

Những loại hải sản với cách chế biến khá lạ như: đầu mực xâu nướng, gỏi ốc, khá ấn tượng, giá cả cũng rất bình dân, hợp túi tiền mà lại ê hề, đầy ắp trên dĩa.



Chỉ với 2000 đồng cho một chén bánh lọc nhân tôm, khá rẻ. Cắn miếng bánh lọc dầm nước mắm là thấy ngay con tôm thật. Con tôm đỏ màu son, thịt ngọt, hòa cùng với vị của nước mắm xộc lên não thật khó quên. Vào chợ, cũng có thể chọn mấy ký chả cá làm cho bằng cá thu thứ thiệt mà hiếm vùng nào sở hữu được. Món này cũng được du khách khá ưa thích khi chọn những món mua về.

Thức ăn biển ở Phan Thiết còn no mắt du khách bởi các món Tây nhập cảng thứ thiệt. Trên mắt lưới, mấy con cá rô đồng tươi rói chuẩn bị kho mía và một con cá ngừ to ngậm 1 con mực tươi.

Đặc biệt. Gỏi cá mai là món nhậu yêu thích của đấng mày râu. Buổi chiều đi dọc các quán ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty hay Mũi Né, bạn sẽ bắt gặp các tấm biển ghi tên món ăn này.

Cùng vị chát của chuối xanh, chua chua của khế, giòn tan của dưa chuột, vị cay của tỏi ớt và vị mát của rau tươi… tạo nên 1 món ăn cực kì hấp dẫn làm tâm hồn ăn uống mê mệt. Cá khi được bóp chanh, tẩm ướp gia vị sẽ được trộn cùng răm, hành, húng, đậu phụ rang. Nước chấm cá mai tương đối cầu kỳ, trông sền sệt rất hấp dẫn và thơm mùi của me, chuối chín, tỏi và ớt. khi ăn có thể cuốn bánh tráng cộng khế, chuối xanh, dưa leo, xà lách… Nếu thử chuyến du lich mien tay tet duong lich 2017.



Bên cạnh đó, món Gỏi ốc giác là món ăn chơi rất được ưa chuộng ở Phan Thiết. Không đơn giản chi là vị tươi mát của rau và vị ngon của ốc, món ăn này còn hấp dẫn thực khách bởi vị ngọt đậm đà rất riêng của ốc. Đây là tác phẩm của sự phối hợp đu đủ, đậu phộng, rau rẩm, hành tây, ăn kèm theo có bánh tráng, bánh phồng tôm và chấm cùng mắm chua ngọt.

Quý du khách có thể tìm được món Gỏi được bán tại khu Sở Y Tế ngay sắp Ga Phan Thiết vào buổi chiều tối. tới đây, bạn còn được thưởng thức một số món ăn chế biến từ ốc khác cũng quyến rũ ko kém.

Xem thêm: Tour du lich nha trang tet duong lich 2017

0 nhận xét

Đăng nhận xét